Lượt xem: 270
Tân Hưng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hơn 100 hộ nghèo
        Tân Hưng là một trong những xã nghèo của huyện Long Phú, có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống. Từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Xã Tân Hưng, huyện Long Phú đã tập trung triển khai đầu tư nhiều công trình cấp thiết, trong đó có nhà ở cho hộ nghèo. Qua đó, giúp cho bà con được an cư, vươn lên thoát nghèo.

       Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2025 và định hướng đến năm 2030 được chia thành 10 dự án thành phần với các tiểu dự án. Trong đó, dự án 1 về giải quyết tình trạng thiếu đất ở, nhà ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt … nhằm hướng tới mục tiêu giúp đồng bào dân tộc thiểu số nghèo; hộ nghèo dân tộc Kinh sinh sống tại xã đặc biệt khó khăn, thôn đặc biệt khó khăn chưa có đất ở, nhà ở hoặc có nhà ở tạm, dột nát được hỗ trợ đất ở, xây dựng nhà ở.

 Chú thích ảnh: Hộ ông Thạch Cuông, ngụ tại ấp Ko Kô, xã Tân Hưng, vui mừng chuẩn bị sống trong căn nhà mới từ nguồn hỗ trợ của Chương trình mục tiêu quốc gia.

       Triển khai thực hiện Dự án trên, trong năm 2022, xã Tân Hưng được phân bổ nguồn vốn của Chương trình đầu tư xây dựng 64 căn nhà cho hộ nghèo. Năm 2023, xã Tân Hưng được phân bổ thêm 37 căn từ chương trình mục tiêu quốc gia hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số, đến nay địa phương triển khai xây dựng đạt trên 95% công trình. Mỗi căn nhà được Trung ương hỗ trợ 40 triệu đồng, huyện hỗ trợ 04 triệu đồng, và gia đình đối ứng thêm 06 triệu đồng, tổng trị giá mỗi căn nhà là 50 triệu đồng. Trong năm 2022, và từ đầu năm 2023 đến nay, xã Tân Hưng có trên 100 hộ nghèo bức xúc về nhà ở được chương trình hỗ trợ sống trong căn nhà mới, kịp thời giúp cho nhiều hộ dân là đồng bào Khmer không còn lo nhà dột khi mùa mưa bão đến.
        Việc triển khai có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó có chính sách hỗ trợ nhà ở cho người dân đã giúp cho đồng bào dân tộc thiểu số có nơi ở ổn định, yên tâm lao động, sản xuất, cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống cho đồng bào.

         

    Tin, ảnh: Sóc Ca.

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 31
  • Hôm nay: 333
  • Trong tuần: 10 729
  • Tất cả: 1865087
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.